Có bao nhiêu người ở Trung Quốc vào năm 2023?

0
70

với 1. Với 426 triệu dân, Trung Quốc sẽ tụt hạng từ quốc gia đông dân nhất thế giới vào tháng 4 xuống vị trí thứ hai lần đầu tiên sau nhiều thế kỷ

Báo chí của chúng tôi phụ thuộc vào bạn

Đăng ký $195/tháng

Nếu bạn đã có tài khoản

đi vào

Đăng ký để truy cập 10 bài báo miễn phí mỗi tháng

Dữ liệu

Theo dự báo dân số cập nhật của Liên Hợp Quốc, Ấn Độ sẽ vượt qua Trung Quốc vào tháng 4 năm 2023 để trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới. Trong tháng đó, đường tăng trưởng dân số của cả hai quốc gia sẽ giao nhau và Ấn Độ sẽ bỏ xa Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất hành tinh. Đến lúc đó, ước tính sẽ có 1. 428 triệu người Ấn Độ, so với 1. 426 triệu người Trung Quốc

Hỗ trợ báo chí của chúng tôi
Đăng ký $195/tháng

biểu đồ trong tuần

Foto del artículo '¿Quién superará a China como país más poblado del mundo en 2023?'

Bối cảnh

Ấn Độ và Trung Quốc quan trọng như thế nào đối với sự gia tăng dân số thế giới?

Trong những thập kỷ qua, cứ ba người sinh ra trên hành tinh thì có một người sinh ra ở Trung Quốc hoặc Ấn Độ. Cả hai quốc gia đều áp dụng chính sách kiểm soát sinh sản trong thế kỷ 20. Trong khi ở Ấn Độ, triệt sản hàng loạt đã được thực hiện từ những năm 70, nhưng chúng có tác dụng hạn chế và ứng dụng không kịp thời. Tuy nhiên, các chính sách kiểm soát sinh sản của Trung Quốc đã được áp dụng trong nhiều thập kỷ bắt đầu từ những năm 1980, hạn chế số lượng trẻ em mà đại đa số các gia đình có thể chỉ có một. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến tốc độ tăng dân số ở Trung Quốc và do đó ảnh hưởng đến tốc độ tăng dân số tương đối so với Ấn Độ.

Liệu chính sách một con có còn tồn tại ở Trung Quốc?

Năm 2015, chính phủ Trung Quốc dỡ bỏ mọi giới hạn đối với chính sách một con, nâng lên thành hai con. Vào tháng 5 năm 2021, anh ấy đã nuôi nấng họ thành ba người con. Cuối cùng, vào tháng 7 năm đó, tất cả các hạn chế và hình phạt hiện có đã được dỡ bỏ. Tuy nhiên, tỷ lệ sinh tăng mạnh không được mong đợi, vì hành vi sinh sản của đất nước đã thay đổi

Có thể bạn quan tâm

  • Deakin waurn ao Ngày mở cửa năm 2023
  • 2h15p bằng bao nhiêu giờ
  • Nhật thực vào năm 2024 vào thời gian nào trong ngày?
  • Một mét khối gỗ lim bao nhiêu tiền?
  • Em bé đầu tiên sinh năm 2023 tại Mỹ

Liệu sự thay đổi dân số này có ý nghĩa kinh tế đáng kể?

Trong nhiều thập kỷ qua, Trung Quốc đã định vị mình là công xưởng của thế giới. Một phần của định vị này có thể thực hiện được là nhờ nguồn lao động trong độ tuổi lao động dồi dào.

Tuy nhiên, trong những thập kỷ tới, xã hội Trung Quốc sẽ củng cố quá trình già hóa mạnh mẽ, quá trình này sẽ kết thúc bằng việc giảm tương đối đáng kể dân số trong độ tuổi lao động. Thực tế mới này sẽ tạo thành một thách thức đối với các chính sách công nghiệp hóa và phát triển của Trung Quốc.

Tuy nhiên, điều này sẽ không xảy ra với Ấn Độ, quốc gia sẽ tiếp tục mở rộng dân số trong độ tuổi lao động. Ngoài ra, xung đột địa chính trị ngày càng tăng của Trung Quốc với phương Tây có thể thúc đẩy việc chuyển dịch đầu tư sang Ấn Độ. Theo các dự đoán được công bố trong một ghi chú trên tờ Financial Times, ước tính rằng Ấn Độ sẽ có tốc độ tăng trưởng GDP nhanh chóng trong thập kỷ tới, sẽ tăng gấp đôi về mặt danh nghĩa và chiếm 1/5 tổng mức tăng trưởng của thế giới trong giai đoạn này.

  1. Xem “Ấn Độ sẽ sớm vượt Trung Quốc trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới”.  

  2. Xem “Lịch sử triệt sản đen tối của Ấn Độ”

  3. Xem “Thập kỷ vượt trội sắp tới của Ấn Độ”

Bạn có quan tâm đến nền kinh tế?

Đăng ký và nhận bản tin Kinh tế trong email của bạn

Đặt mua

bạn đã có tài khoản chưa?

đi vào

Đăng ký hoặc nhập

Đăng ký để đánh dấu bài viết này Đăng ký để lưu bài viết này để đọc sau

Hai quốc gia châu Á chiếm hơn 1/3 trong tổng số 8 tỷ cư dân của hành tinh

Ấn Độ sẽ vượt Trung Quốc về số dân. Nó sẽ làm như vậy trong tháng này, theo ước tính của Liên Hợp Quốc trong báo cáo mới từ Quỹ Dân số

Tất nhiên, ngày chính xác điều này sẽ xảy ra không được nêu rõ, nhưng tài liệu cho thấy Ấn Độ sẽ có 1.428 triệu dân trước cuối năm nay, nhiều hơn Trung Quốc 3 triệu người.

Giám đốc Quỹ Dân số LHQ, Natalia Kanem, chịu trách nhiệm xác nhận điều đó. “Thứ hạng các quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ thay đổi đáng kể trong 25 năm tới. Ví dụ, như chúng ta đang nói, dân số Ấn Độ đang vượt qua Trung Quốc. Mọi người đều muốn biết tất cả những điều này có nghĩa là gì, và nếu không có câu trả lời rõ ràng, sẽ có nguy cơ nghiêm trọng là quyền con người và đặc biệt là quyền sinh sản sẽ bị hủy hoại.”

Trung tâm Đánh giá Dân số Thế giới, ước tính các dự báo tăng trưởng dân số theo thời gian thực, chỉ ra rằng ngày nay Ấn Độ đã vượt ngưỡng 1.426 triệu dân, với khoảng cách khoảng 400.000 dân nhiều hơn so với Trung Quốc.

  • Trí tuệ nhân tạo sẽ ảnh hưởng đến công việc của 80% dân số đang hoạt động
  • Du lịch đại chúng là con dao hai lưỡi đối với Venice, trước nguy cơ giảm dân số

1,5 tỷ vào năm 2030

Ấn Độ chuẩn bị một cuộc điều tra dân số mới mười năm một lần, tuy nhiên, họ đã phải hoãn cuộc điều tra dự kiến ​​vào năm 2021 do đại dịch coronavirus và nó sẽ không được hoàn thành cho đến năm 2024, theo chính quyền Ấn Độ.

Với Hoa Kỳ ở vị trí thứ ba trong số các quốc gia đông dân nhất hành tinh, với 340 triệu người, Ấn Độ và Trung Quốc chiếm hơn một phần ba trong số 8 tỷ cư dân mà hành tinh hiện có.

Tuy nhiên, việc sinh sản đã chậm lại ở cả hai quốc gia, đặc biệt là ở Trung Quốc, nơi số lượng vào năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau hơn sáu thập kỷ.

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, Ấn Độ sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng dân số dương trong nhiều thập kỷ, với kịch bản “biến thể trung bình”, tính trung bình theo hành vi lịch sử, ước tính rằng Ấn Độ sẽ vượt quá 1,5 tỷ người vào năm 2030 và tiếp tục tăng cho đến năm 2064, khi nó đạt đỉnh. giá 1,7 tỷ

Quốc gia đông dân nhất thế giới vào năm 2023 là gì?

Ấn Độ sắp vượt qua Trung Quốc và trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới vào năm 2023, theo ước tính của Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) trong báo cáo về quốc gia này dân số thế giới.

Các quốc gia đông dân nhất trên thế giới 2023 là gì?

Các dự báo năm 2023 cho thấy rằng Ấn Độ đã thay thế Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới , với dân số gần 1,5 tỷ người. Trung Quốc sẽ chiếm vị trí thứ hai và Hoa Kỳ ở vị trí thứ ba.

Có bao nhiêu người trên thế giới vào năm 2023?

Dân số thế giới. 8. 0 tỷ người (2023) – Worldometer.

Ấn Độ có bao nhiêu cư dân vào năm 2023?

Vào năm 2022, một số chuyên gia đã sử dụng dữ liệu của Liên Hợp Quốc để dự đoán rằng dân số Ấn Độ sẽ đạt đến ngày 14 tháng 4 năm 2023 1. 425. 775. 850.

programming
2023